Vì sao giới đầu cơ chuyển hướng "khai thác" BĐS Đồng Phú?

Sau giai đoạn “sôi sục”, nguồn đất tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai gần như được khai thác ở mức triệt để, giá trị cũng được nâng lên nhiều lần. Các nhà đầu tư đã nhận thấy rằng đây không còn là “miếng bánh” ngon trong những năm sắp tới, nên việc tìm ra một thị trường tiềm năng là hoàn toàn cần thiết.

Giữa bài toán kinh tế, các nhà đầu tư đánh giá cao thị trường BĐS Đồng Phú - Bình Phước cho năm 2021 và những năm sắp tới nhờ vị trí tiềm năng, sự phát triển khu vực và những kế hoạch đầu tư lớn ở hiện tại và tương lai.

Vì sao đầu tư BĐS Đồng Phú, Bình Phước có tiềm năng kinh tế lớn?

Đồng Phú - Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cây cầu kết nối giữa các tỉnh Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên, là cửa ngõ giữ vai trò quan trọng của hành lang Đông – Tây, sở hữu vị trí chiến lược và những tuyến đường lưu thông, đẩy mạnh phát triển kinh tế như: QL14, DT 753, DT 741, ….

Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành Hạ tầng phát triển giúp BĐS Đồng Phú thu hút đầu tư. Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (Đồng Phú). Nguồn: Internet

Đồng Phú cũng là khu vực được ưu tiên đón nhận các nguồn đầu tư “lớn” của Bình Phước. Cụ thể, theo thông tin mới nhất của UBND tỉnh Bình Phước thì trong giai đoạn 2020-2030, tỉnh Bình Phước sẽ thành lập thêm 4 khu công nghiệp (KCN) quy mô lớn và mở rộng 3 KCN với tổng diện tích đất lên đến 7.000ha. Trong đó 6.317ha là khu công nghiệp - Đô thị Đồng Phú thuộc huyện Đồng Phú. Do đó, Bình Phước, đặc biệt là Đồng Phú sớm được dự đoán sẽ trở thành vùng đất “vàng” của giới đầu tư BĐS.

Có thể nhận định rằng, kỳ vọng của các nhà đầu tư về vùng đất Đồng Phú đang dần trở thành hiện thực khi tỉnh Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, cơ sở hạ tầng được chính quyền đầu tư liên tục, hệ thống giao thông thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Với nhưng ưu thế như vậy thì thị trường BĐS tại đây gia tăng sức hấp dẫn là điều dễ hiểu.

Đất nền Đồng Phú 

2021 là thời điểm “vàng” để sở hữu BĐS Đồng Phú - Bình Phước?

Giữa bối cảnh thị trường khó khăn về mọi mặt sau 4 lần bùng phát dịch Covid-19, các chuyên gia nhận định đây chính là cơ hội dành cho những nhà đầu tư "nhạy bén". Với những tiềm lực sẵn có cùng kế hoạch quy hoạch bài bản, Đồng Phú đã và đang “đón” nhiều dự án lớn từ các đơn vị BĐS hàng đầu.

Rất nhiều chủ đầu tư cũng đã "mạnh tay" vào các chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách hàng nhân lúc mặt bằng giá thành BĐS tại Đồng Phú còn thấp. Đây được xem là chiến lược thông minh của nhiều nhà đầu tư và sẽ chốt lời nhanh chóng khi thị trường ngày càng được thu hút với giá trị và lợi nhuận tốt.

Nhờ lợi thế giá "mềm", chính sách phát triển hạ tầng ngày càng hoàn thiện và đồng bộ, Đồng Phú cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế khi tỉnh Bình Phước có nhiều phương án, chính sách để thúc đẩy sự hoàn thiện của hạ tầng, giao thông và chính sách thu hút đầu tư như: Tuyến đường cao tốc Bình Phước - Tân Vạn; Cao tốc TP. HCM - Chơn Thành - Hoa Lư; Tái lập xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long ; Đường vành đai 4 kết nối hàng hóa từ cửa khẩu Hoa Lư đi qua 5 tỉnh…

Khi các dự án trọng điểm trên được hoàn thành sẽ trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy tăng tốc phát triển kinh tế ở Bình Phước nói chung, huyện Đồng Phú nói riêng. Có thể thấy rằng, trong năm 2021-2022 Đồng Phú sẽ trở thành “đại công trường thi công” những công trình hạ tầng và công nghiệp trọng điểm miền Đông Nam Bộ. Đồng Phú sẽ hình thành một thái cực khi cùng với Đồng Xoài và Chơn Thành tạo thế “kiềng ba chân” phát triển mạnh mẽ của Bình Phước.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục