Tiềm năng lớn khi đầu tư bất động sản Bù Đốp, Bình Phước

Hiện tại, trong tình hình bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đều tăng rất cao, nhà đầu tư tầm trung không còn khả năng để sở hữu cho mình một bất động sản. Việc tìm kiếm các bất động sản đáp ứng được tài chính ở tầm trung đang là xu hướng thời cuộc của rất nhiều nhà đầu tư. Bất động sản ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước là một trong những nơi hấp dẫn, thu hút, đáp ứng được nhu cầu này.

TIỀM NĂNG DU LỊCH SINH THÁI

Khu ốc đảo sinh thái hồ thủy điện Cần Đơn có cảnh quan thiên nhiên, địa hình đẹp, diện tích mặt nước sâu và rộng. Đây là tiềm năng và điểm đến hấp dẫn, thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ, điểm giao thoa giữa sinh thái rừng với sông nước, mây trời. Các địa điểm này có nhiều lợi thế để phát triển du lịch sinh thái khám phá, nghỉ dưỡng, dịch vụ dã ngoại, cộng đồng…

Sau khi đi khảo sát, đoàn lãnh đạo huyện Bù Đốp lưu ý với các đơn vị liên quan cần sớm xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển khu du lịch sinh thái. Để khai thác được tuyến du lịch này, huyện rất cần sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư lớn để từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, dịch vụ, phục vụ du khách. Do đó, huyện sẽ tạo mọi điều kiện để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận, khảo sát và triển khai đầu tư các dự án.

TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP CỬA KHẨU

Ban quản lý khu kinh tế của tỉnh vừa công bố quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu Hoàng Diệu. Cửa khẩu Hoàng Diệu là 1 trong 4 cửa khẩu Việt Nam - Campuchia, thuộc tỉnh Bình Phước, gồm: Lộc Thịnh, Hoa Lư, Tân Thành, Hoàng Diệu. Trong đó, cửa khẩu Hoa Lư được xếp hạng là cửa khẩu quốc tế. Các khu cửa khẩu đều là khu kinh tế trọng điểm nằm trong tổng thể định hướng phát triển kinh tế sản xuất công nghiệp của tỉnh đến năm 2025. Trong đó, khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư đã được phê duyệt quy hoạch và đang trong quá trình đầu tư xây dựng. 3 cửa khẩu nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh là cửa khẩu Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh; cửa khẩu Hoàng Diệu và cửa khẩu Tân Thành, huyện Bù Đốp.

Việc hình thành, phát triển khu thương mại, dịch vụ và công nghiệp cửa khẩu Hoàng Diệu với mục đích thu hút được nhiều nguồn đầu tư phát triển kinh tế và mở ra một hướng đầu mối giao thương hàng hóa, hợp tác phát triển giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia, hứa hẹn nhiều triển vọng trong hợp tác kinh tế trong thời gian tới. Vị trí quy hoạch chi tiết khu thương mại - dịch vụ và công nghiệp cửa khẩu Hoàng Diệu nằm trên địa bàn hai xã Hưng Phước và Phước Thiện, huyện Bù Đốp, với quy mô diện tích: 495,0 ha. Vị trí khu quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Hoàng Diệu nằm cách trung tâm thành phố Đồng Xoài 70km đường bộ về phía Nam và cách Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư 50km đường bộ về phía Tây. Kết nối với quốc lộ 13 và quốc lộ 14 bằng các đường tỉnh ĐT748 (đường Lộc Tấn - Hoàng Diệu) và ĐT749. 

Cơ cấu sử dụng đất Khu thương mại - Dịch vụ - Công nghiệp cửa khẩu Tân Thành được quy hoạch.

TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN

Trong nhiệm kỳ 2021-2025, huyện Bù Đốp xác định tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định và bền vững; nâng cao quy mô, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế; khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Về lĩnh vực nông nghiệp: Ngành nông nghiệp vẫn là lĩnh vực trọng tâm, ưu tiên phát triển của huyện Bù Đốp. Trên địa bàn đã phát triển một số nông sản chủ lực như: hạt điều, hạt tiêu, cao su, cây ăn trái, chăn nuôi gia súc lớn... Một trong ba chương trình đột phá theo Nghị quyết Đảng bộ huyện Bù Đốp lần thứ XI đã đề ra là: Chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng an toàn, bền vững gắn với ứng dụng khoa học - công nghệ nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm giai đoạn 2020-2025.

Lĩnh vực công nghiệp: Hiện nay, huyện đã quy hoạch cụm công nghiệp (CCN) Phước Thiện (19,94 ha) và CCN Thanh Hòa (17 ha) để hình thành các cụm sản xuất sản phẩm, phụ tùng, lắp ráp và sửa chữa máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn; chế biến nông, lâm sản và sản xuất hàng tiêu dùng, gắn với khu xử lý nước thải tập trung. Bên cạnh đó, Khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK) Hoa Lư và KKTCK Cầu Trắng trên địa bàn huyện cũng đang được đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, là những lợi thế để Bù Đốp kêu gọi đầu tư.

Mặt khác, Bù Đốp đã và đang tập trung phát triển, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là đường ĐT759 kết nối với các vùng trong và ngoài tỉnh. Nâng cấp tuyến đường ĐT759B đoạn từ chợ Tân Thành đi cửa khẩu Cầu Trắng do UBND huyện Bù Đốp làm chủ đầu tư với tổng chiều dài tuyến gần 4km, mặt đường rộng 12m với hệ thống cống và mương thoát nước. Đường có thiết kế mặt đường bê tông nhựa nóng, nền đường rải đá dày 30cm tạo độ vững chắc và tải trọng theo đúng thiết kế thi công với tổng kinh phí trên 40 tỷ đồng.

Tuyến đường giao thông nông thôn ấp 1 đi ấp 5 của xã Thiện Hưng có tổng chiều dài trên 5km láng nhựa theo tiêu chuẩn với nền đường rải đá dày từ 8 đến 10cm, chi phí đầu tư 15 tỷ đồng.

Với những tiện ích và lợi thế vừa nêu trên, các nhà đầu tư tại khu vực phía nam đang chuyển hướng đầu tư về địa phương này để đón đầu vì tiềm năng của Bù Đốp là rất lớn. Thị trường bất động sản Bù Đốp mới được khai thác gần đây cũng như quỹ đất còn khá nhiều nên giá đất nền tại địa phương này còn tương đối thấp. Do vậy, bất động sản Bù Đốp chỉ cần 3-5 năm sẽ bắt kịp các thị trường lớn lân cận. Đây sẽ là thị trường bất động sản tiềm năng sở hữu hàng ngàn cơ hội vàng để nhà đầu tư làm giàu.

 

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục