Thông tin dự án cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình Dương

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tại nơi đây, tuyến đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương đã dần được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Không những cải thiện mạng lưới giao thông mà còn tạo cơ hội cho nền phát triển kinh tế phát triển. Dưới đây là những thông tin chi tiết về cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình Dương dành cho các bạn.

Thông tin dự án cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình Dương

Bình Phước là nơi có sẵn lợi thế về vị trí địa lý, tự nhiên và tốc độ phát triển khu công nghiệp tương đối ổn định. Tuy nhiên, những bước phát triển này vẫn chưa quá nổi bật, để khẳng định mình hơn trong bức tranh kinh tế khu vực phía Nam, hạ tầng giao thông là công trình cần bắt buộc phải có trong quy hoạch và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn Bình Phước trong những năm sắp tới.

Tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương là dự án cao tốc đi qua 6 xã (xã Tân Phước, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Lập, Đồng Tâm, Tân Hưng thuộc tỉnh Bình Phước và Bình dương. Với chiều dài 41,3km được chia làm 2 giai đoạn triển khai, trong đó giai đoạn 1 tổng nguồn vốn lên đến 1.480 tỷ đồng. Dự án được xây dựng dựa trên nền tảng quy hoạch hạ tầng giao thông, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển vượt bật của khu công nghiệp tại nơi đây,

Thông tin dự án

  • Tên dự án: Đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần BOT Đồng Phú - Bình Dương
  • Chiều dài: 41,3km
  • Thiết kế: Giai đoạn 1, rộng 15m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ
  • Địa bàn đi qua: tỉnh Bình Phước và Bình Dương.
Thông tin dự án cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình DươngThông tin dự án cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình Dương

Lộ trình của tuyến

Tuyến cao tốc Đồng phú - Bình Dương có điểm đầu xuất phát từ nút giao với quốc lộ 14 xã Đồng Tâm, Đồng Phú, Bình Phước và điểm cuối kết thúc tại Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Dự án đang từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo nền móng cho việc đầu tư và phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Đến khi tuyến đường được hoàn thành sẽ tạo thành huyết mạch kết nối huyện Đồng Phú và trục giao thông trọng điểm phía Đông của tỉnh Bình Phước.

Lộ trình của tuyến cao tốc Đồng Phú - Bình DươngLộ trình của tuyến cao tốc Đồng Phú - Bình Dương

Định hướng quy hoạch

Tuyến cao tốc Đồng Phú - Bình Dương sẽ được quy hoạch tiêu chuẩn đường cấp 3, 8 làn xe, lộ giới 120m, bắt đầu từ tỉnh Bình Dương - Bình Phước đến đường ĐT 741 xã An Bình, Phú Giáo.

Ngoài ra, dự án còn có kế hoạch quyết định kết nối đường ĐT 741 với đường Đồng Phú - Bình Dương. UBND tỉnh đồng ý chi 150 tỷ đồng đầu tư xây dựng 3 tuyến đường lần lượt có độ dài là 4,4 km, 6,2 km, 8,3 km, 3 tuyến đường này sẽ kết nối Đồng Phú - Bình Dương với đường ĐT 741.

Định hướng quy hoạch dự ánĐịnh hướng quy hoạch dự án

Tuyến đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương mang lại lợi ích gì cho người dân?

Tuyến đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương không đơn giản xây dựng chỉ để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân. Chúng có những mặt lợi riêng mà bạn có lẽ chưa nhận thấy rõ, cụ thể như sau:

  • Khi tuyến đường được đưa vào hoàn thành, hạ tầng giao thông được hoàn thiện sẽ làm giảm tình trạng kẹt xe, giảm khả năng ô nhiễm môi trường. Công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và dịch vụ ngày càng phát triển.
  • Thu hút lượng lớn cư dân đến sinh sống và làm việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực huyện Đồng Phú, đặc biệt là các xã Tân Phước, Đồng Tâm
  • Không những tạo thành trục xương sống huyết mạch kết nối huyện Đồng Phú mà còn là trục giao thông trọng điểm phía Đông của tỉnh Bình Phước.

Tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản

Trong tương lai, cao tốc tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương sẽ hoàn thiện và mang đến nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, đối với thị trường bất động sản đây sẽ là một bước đà giúp cho nền kinh tế đi lên một cách nhanh chóng. Do ngày càng nhiều cư dân đổ xô về Bình Phước làm việc và sinh sống nên dự án bất động sản ngày càng triển khai tốt đẹp.

Dự án mang lại tín hiệu tích cực cho bất động sảnDự án mang lại tín hiệu tích cực cho bất động sản

Cao tốc tuyến Đồng Phú - Bình Dương đã giải quyết những vấn đề liên quan đến giao thông cũng như tạo bộ mặt cho nền kinh tế phát triển bền vững của tỉnh Bình Phước nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung.

Bài viết cùng chuyên mục