Người dân ồ ạt chuyển kênh giữ tiền, bất động sản vùng ven đón sóng

Hà Tĩnh sắp có thêm khu đô thị gần 2.000 tỷ - Ảnh 1.

Trước nguy cơ lạm phát tăng cao, giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn để tránh dòng tiền bị trượt giá. Điều này lý giải nguyên nhân thời gian qua nhiều người ồ ạt rút tiền đi mua bất động sản, trong đó đất nền vùng ven được ưu tiên lựa chọn.

Giới đầu tư thận trọng với thị trường tài chính, lạm phát

Theo báo cáo của các tổ chức quốc tế, kinh tế thế giới nửa đầu năm 2022 đã không có được đà phục hồi mạnh mẽ, diễn biến thu hẹp hoặc chậm lại đã bao phủ trên toàn cầu. Lạm phát leo thang, kinh tế suy giảm, an ninh lương thực và năng lượng bị đe dọa... đã làm gia tăng quan ngại về tình trạng lạm phát đình trệ của kinh tế thế giới, đặt kinh tế toàn cầu vào những khó khăn mới.

Anh Lê Văn Quý, một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, vợ chồng anh có một khoản vốn tích lũy khoảng hơn 500 triệu đồng. Anh từng có ý định mở cửa hàng kinh doanh nhưng vì dịch Covid-19 đành tạm gửi ở ngân hàng. Bây giờ bão giá, lạm phát, chứng khoán chao đảo, muốn kinh doanh cũng khó khăn nên điều quan tâm nhất lúc này của anh Quý là tìm được một bất động sản giá hợp lý để giữ tiền. Về lợi nhuận, anh Quý không kỳ vọng quá cao mà quan tâm nhiều hơn đến tính an toàn khi giữ dòng tiền.

“Không có cách nào giữ tiền tốt hơn thời điểm này là đầu tư vào bất động sản để đảm bảo giá trị về dòng tiền, mà vẫn gia tăng biên độ lợi nhuận ổn định theo thời gian. Thực tế cũng chứng minh rằng sau mỗi đợt khủng hoảng kinh tế với nhiều biến động, giá bất động sản thường tăng chứ không giảm”, anh Quý chia sẻ.

Mua bất động sản ở đâu để trú ẩn an toàn?

Theo chuyên gia bất động sản, sau dịch Covid-19, kinh tế càng khó khăn hơn thì dòng tiền của nhà đầu tư cũng không còn dồi dào như trước. Do đó, bất động sản có giá càng cao thì càng khó tiếp cận nhu cầu thực. Theo nhận định chuyên gia Trần Khánh Quang thì “Đối với tài chính 500 triệu và 1 tỷ, dĩ nhiên người có 500 triệu sẽ nhiều hơn người có 1 tỷ. Trong giai đoạn hiện nay, nếu tính đầu tư ngắn hạn, lướt sóng thì không thể. Nhưng người dân có thể tìm kiếm những bất động sản giá mềm mua vào chờ đợi 3-5 năm, thậm chí 10 năm sẽ là câu chuyện khác. Quan trọng là phải nhắm đến sản phẩm có vị trí tốt, hạ tầng đồng bộ”.

Trong xu thế dạt về vùng ven, Bình Phước đang là một trong những địa phương đang ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ nhất trong 2 năm trở lại đây. Bên cạnh những ưu điểm như quỹ đất rộng, giá mềm, hạ tầng đồng bộ thì sự góp mặt của các nhà đầu lớn trong lĩnh vực công nghiệp đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về, đẩy giá bất động sản quanh khu vực liên tục tăng mạnh.

Mặt khác, khi thị trường bất động sản chững lại ở nhiều nơi, nhà đầu tư bất động sản có nhiều cơ hội để lựa chọn, quyết định “xuống tiền” ở những dự án có nhiều tiềm năng, pháp lý hoàn chỉnh.

 

Nguồn: cafeland.vn

Bài viết cùng chuyên mục