Lợi thế giúp bất động sản Bình Phước hấp dẫn giới đầu tư địa ốc

Thị trường bất động sản Bình Phước hưởng lợi từ những thế mạnh về hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp, quỹ đất rộng lớn giàu tiềm năng và sự đầu tư mạnh của nhiều "ông lớn" trong ngành.

Thế mạnh hạ tầng

Tại Bình Phước, hạ tầng giao thông luôn là yếu tố được quan tâm đầu tư. Hạ tầng phát triển sẽ là một lợi thế để thúc đẩy thị trường bất động sản sôi động và trở nên hấp dẫn hơn.

Bình Phước hiện sở hữu hệ thống giao thông kết nối liên vùng tương đối hoàn chỉnh. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ phát triển thêm loạt dự án giao thông trọng điểm mới giúp gia tăng khả năng kết nối giữa các địa phương tại khu vực phía Nam. Cụ thể như cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông, cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, Quốc lộ 14C kết nối Bình Phước - Tây Ninh, tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh - Campuchia…

Trong số đó, dự án đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được đánh giá là dự án trọng điểm hàng đầu của Bình Phước. Hạ tầng này có nhiều ý nghĩa trong việc tăng cường kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên.

Hiện tại, tỉnh Bình Phước huy động hàng chục nghìn tỷ đồng để phát triển giao thông. Điều này đã góp phần tạo nên sự sôi động, nhiều màu sắc, giúp thị trường bất động sản Bình Phước trở nên hấp dẫn đối với giới đầu tư địa ốc.

Lợi thế công nghiệp

Tại khu vực phía Nam, Bình Phước đang là một điểm sáng về công nghiệp với kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm công nghiệp lớn tiếp theo. Dù là thị trường phát triển sau so với TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… song Bình Phước được giới chuyên gia đánh giá sẽ có sự bứt tốc trong thời gian tới với những lợi thế công nghiệp hiện hữu và sự đẩy mạnh phát triển về hạ tầng.

Tỉnh Bình Phước hiện tập trung nhiều KCN, chủ yếu ở các huyện Đồng Phú, Đồng Xoài... Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang kiến nghị, đề xuất mở rộng và bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp mới.

Lợi thế giúp bất động sản Bình Phước hấp dẫn giới đầu tư địa ốc - 1

Các khu công nghiệp Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đều đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Tại Bù Đốp - Bình Phước, hồ Cần Đơn đang là khu du lịch sinh thái có diện tích lớn bậc nhất Việt Nam với diện tích quy hoạch hơn 280 ha được Thành Phương Real đầu tư xây dựng bài bản.

Bên cạnh đó, Bình Phước đặt kỳ vọng sẽ trở thành một trong những thủ phủ công nghiệp lớn tiếp theo sau Bình Dương của cả nước. Để đáp ứng thực hiện được những mục tiêu trên, tỉnh Bình Phước đã đặt ra nhiều kế hoạch quan trọng, cùng với đó là tập trung toàn lực để đầu tư, xây dựng, mở rộng mạng lưới công nghiệp và hạ tầng toàn tỉnh.

Tỉnh Bình Phước hiện có 14 khu công nghiệp và một khu kinh tế với tổng diện tích 4.686 ha. Các khu công nghiệp tập trung chủ yếu ở huyện Đồng Phú, Đồng Xoài...

Hoạt động công nghiệp phát triển, lực lượng nhân sự đổ về đông đảo sẽ kéo theo sự gia tăng về nhu cầu nhà ở và các dịch vụ kinh doanh. Nhờ đó, thị trường bất động sản được dự báo phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các phân khúc đất nền liền kề trong vùng lõi đô thị, sát gần các khu công nghiệp lớn.

Điểm đến đầu tư của nhiều "ông lớn" bất động sản

Tận dụng những thế mạnh về hạ tầng và công nghiệp, bất động sản Bình Phước, đặc biệt là tại các địa phương tụ họp nhiều tiềm năng chưa khai thác đang trở thành điểm thu hút dòng vốn của những "ông lớn" trong ngành địa ốc. Điển hình như các dự án của tập đoàn Tân Hiệp Phát, Thành Phương Real…

Bên cạnh đó, các đại gia công nghiệp cũng góp mặt tại thị trường Bình Phước với loạt dự án khu công nghiệp đầy tiềm năng. Cụ thể như Tập đoàn Becamex với loạt dự án khu công nghiệp quy mô lớn trải dài: Becamex Đồng Phú quy hoạch hơn 6.000 ha. Các khu cửa khẩu tại Bù Đốp như: Cửa khẩu Tân Thành, Cửa khẩu quốc tế Hoàng Diệu. Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Thành Phương Real với các dự án nổi trội: Trung tâm thương mại Bù Đốp, Khu du lịch sinh thái hồ Cần Đơn, Khu đô thị Thành Phương... 

Thị trường bất động sản Bình Phước cũng đang xuất hiện nhiều dự án hứa hẹn mang lại những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho giới đầu tư địa ốc. Trong đó phải kể tới các dự án khu đô thị, đất nền có pháp lý an toàn, minh bạch, sở hữu vị trí đắc địa liền kề các khu công nghiệp lớn.

Ngoài những "ông lớn" trong lĩnh vực địa ốc, công nghiệp, đất nền Bình Phước còn hấp dẫn những nhà đầu tư trên cả nước đổ về, tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản nơi đây.

"Với xu thế tìm kiếm đầu tư bất động sản đất nền ven các khu công nghiệp đang ngày càng nở rộ tại khu vực phía Nam như hiện nay, các dự án tại Bình Phước được đánh giá sở hữu lợi thế đặc biệt. Các sản phẩm hứa hẹn sẽ là điểm đến đầu tư mà giới đầu tư địa ốc không thể bỏ lỡ", đại diện một sàn giao dịch bất động sản tại Bình Phước nhận định.

 

Nguồn: dantri.com.vn

Bài viết cùng chuyên mục