Khu du lịch sinh thái Bù Đốp ở đâu Bình Phước? Điểm đến du lịch hấp dẫn?

Khu du lịch sinh thái Bù Đốp thu hút du khách với cảnh đẹp non nước hữu tình, nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và đặc sản siêu ngon. Cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm đi Bù Đốp ở Bình Phước khám phá trải nghiệm qua bài viết sau nhé.

Khu du lịch sinh thái Bù Đốp ở đâu?
Khu du lịch sinh thái Bù Đốp có địa chỉ tại xã Thiện Hưng, Bù Đốp, Bình Phước. Từ trung tâm Bình Phước tới khu sinh thái Bù Đốp khoảng 78km. Nơi đây thu hút du khách với cảnh đẹp sông nước và rừng cây hoang sơ, kỳ vĩ. Toàn bộ khu sinh thái có tổng diện tích 6.400ha với hệ sinh thái đa dạng, tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình đẹp thu hút du khách khi tới Bình Phước.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - ở đâu

Khu sinh thái Bù Đốp là điểm đến thu hút du khách ở Bình Phước

Thời điểm lý tưởng đi khu sinh thái Bù Đốp
Du lịch khu sinh thái Bù Đốp Bình Phước bạn có thể đi vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Lý tưởng nhất là thời gian từ tháng 4 tới tháng 11, lúc này là mùa khô ở Bình Phước trời nắng đẹp và ít mưa thích hợp tham quan, vui chơi.

Nếu có ý định đi Bù Đốp vào tầm tháng 12 tới tháng 3 năm sau bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé. Vì lúc này là mùa mưa ở Bình Phước, những cơn mưa bất chợt có thể ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - thời điểm

Thời điểm lý tưởng đi khu sinh thái Bù Đốp

Cách di chuyển tới khu du lịch sinh thái Bù Đốp
Kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái Bù Đốp, để tới được địa điểm này bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy theo địa điểm khởi hành. Cụ thể như sau:

- Xe khách: Từ Sài Gòn bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách tới Bình Phước. Từ bến xe Bù Đốp bạn có thể đi xe ôm tới khu sinh thái khoảng 14km.

- Xe máy: Nếu thông thuộc đường đi và có sức khỏe tốt bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn khoảng 2 giờ đồng hồ sẽ tới nơi. Còn nếu đi xe máy từ trung tâm Bình Phước, bạn có thể đi theo tuyến đường ĐT756 và ĐT748/ĐT759B khoảng 1 tiếng rưỡi sẽ tới nơi.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - cách di chuyển

Cách di chuyển tới khu sinh thái Bù Đốp

Top 10 trải nghiệm thú vị khi đi khu du lịch sinh thái Bù Đốp
Khám phá khu du lịch sinh thái Bù Đốp Bình Phước, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như:

Tìm hiểu cuộc sống văn hóa của người dân địa phương
Vì khu sinh thái Bù Đốp có vị trí gần với Campuchia, vì vậy người dân sinh sống tại đây có nhiều nét văn hóa đặc trưng riêng. Ghé thăm khu sinh thái này du khách còn được tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa cũng như cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh làm vườn hay thu hoạch nhựa cao su.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - cuộc sống người dân địa phương

Có cơ hội tìm hiểu cuộc sống văn hóa của người dân địa phương

Tắm sông
Sông ở Bù Đốp không được trong xanh và hơi đục, nhưng cũng là trải nghiệm thú vị hấp dẫn du khách tắm sông để cảm nhận làn nước mát lạnh. Lưu ý, lòng sông khá sâu vì vậy bạn nên mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - tắm sông

Thư giãn tắm sông ở Bù Đốp mát lạnh ngày hè

Khám phá thủy điện Cần Đơn
Một trong những trải nghiệm thú vị thu hút du khách khi du lịch khu sinh thái Bù Đốp Bình Phước đó là ghé thăm thủy điện Cần Đơn. Bạn sẽ được tìm hiểu quy trình vận hành thủy điện một cách cụ thể và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - thủy điện

Khám phá hệ sinh thái đa dạng ở khu sinh thái Bù Đốp

 

Chiêm ngưỡng cảnh rừng và sông nước hữu tình

Khu du lịch Bù Đốp đặc trưng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ghé thăm Bù Đốp bạn có thể dạo bộ, thuê xe đạp hay đi cano dọc con sông để chiêm ngưỡng cảnh đẹp non nước hữu tình nơi đây. Tại khu sinh thái Bù Đốp du khách còn được tận mắt chứng kiến các loài sinh vật được nuôi dưỡng tại đây và tìm hiểu quá trình sinh hoạt, ăn uống của chúng.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - ngắm cảnh rừng

 

Khám phá hệ sinh thái đa dạng ở khu sinh thái Bù Đốp

 

Khám phá rừng cao su

Bù Đốp nổi tiếng với những khu rừng cao su bạt ngàn, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tìm hiểu quy trình thu hoạch cao su. Đặc biệt, không gian xanh tươi của rừng cao su là bối cảnh tuyệt đẹp cho những bức hình sống ảo siêu chất. Bạn có thể cùng người dân thu hoạch cao su và lựa chọn cho mình những sản phẩm từ cao su về làm quà.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - rừng cao su

Check-in cảnh đẹp ở rừng cao su tại Bù Đốp.

Ghé thăm miệt vườn ăn trái cây và đặc sản
Bên cạnh tắm sông, ghé thăm thủy điện, rừng cao su… khi đến với khu du lịch sinh thái Bù Đốp tại Bình Phước bạn còn được tham quan vườn trái cây xum xuê của người dân nơi đây. Cùng đi dạo ngắm cảnh và thưởng thức đủ các loại trái cây tươi ngon. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản Bù Đốp như: Cá lăng, cá chình, cá bống vàng được chế biến theo kiểu núi rừng dân dã.

khu du lịch sinh thái Bù Đốp - ăn đặc sản

Thưởng thức đặc sản núi rừng ở Bù Đốp

Những lưu ý khi đi khu du lịch sinh thái Bù Đốp
Với những thông tin lưu ý hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến ghé thăm khu sinh thái Bù Đốp nhiều trải nghiệm:

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh những cơn mưa bất chợt ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

- Đi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại.

- Nếu không có sức khỏe tốt hoặc không muốn đi bộ nhiều bạn nên thuê cano để ngắm cảnh.

- Về ăn uống và nghỉ ngơi, bạn có thể thuê phòng của người dân nơi đây. Họ rất thân thiện và mến khách.

- Có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác ở Bình Phước như: Vườn quốc gia Bù Gia Mập, trảng cỏ Bù Lạch, hồ Suối Lam, thác Mơ…

Như vậy khi đọc tới đây bạn đã biết khu du lịch sinh thái Bù Đốp Bình Phước có gì chơi rồi chứ? Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Bù Đốp nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin du lịch Bình Phước chi tiết để có chuyến vi vu trọn vẹn sắp tới nhé.

 

Nguồn: tổng hợp

Bài viết cùng chuyên mục