Giải pháp cho sự băn khoăn chọn kênh đầu tư lúc thị trường đầy biến động

Trong các kênh đầu tư: cổ phiếu, bất động sản, vàng, USD, gửi tiết kiệm..., các chuyên gia cho rằng, với bối cảnh hiện nay, bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn dòng tiền trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Bất động sản vẫn là thị trường thu hút dòng tiền đáng kể

Đi qua những biến động mạnh của thị trường, nhà đầu tư đã phần nào thay đổi tâm lý khi có xu hướng đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn. Trong nước, thị trường chứng khoán lao dốc khiến nhà đầu tư lao đao. Vàng tưởng như an toàn nhưng nay được xem là kênh đầu tư tiềm ẩn những rủi ro không báo trước. Lãi suất tiết kiệm tuy đã tăng nhưng không mấy hấp dẫn do bị lạm phát ăn mòn.

Chia sẻ tại tọa đàm "Giải mã các kênh đầu tư hiệu quả và bền vững trong bối cảnh hiện nay", TS Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV khẳng định: “Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng trong thời điểm hiện nay bởi đầu tư chứng khoán đầy may rủi chỉ dành cho những nhà đầu tư có kiến thức tài chính...”.

Đồng quan điểm với ông Lực, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cũng đánh giá trong khi các ngành kinh doanh, dịch vụ nhìn chung gặp nhiều rủi ro, đặc biệt sau những biến cố bất ngờ về địa chính trị, bất động sản Việt Nam vẫn là thị trường thu hút dòng tiền đáng kể.

“Thị trường bất động sản Việt Nam năng động và có nhiều động lực phát triển nhất châu Á, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Bất động sản được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới do mức độ đô thị hóa vẫn ở mức thấp và đang diễn ra mạnh mẽ, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, hạ tầng cơ bản còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng” ông Đính thông tin.

Cũng theo ông Đính, bất động sản luôn giữ vững vị thế của một kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu. Bởi cơ sở hạ tầng Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển, tạo kết nối các vùng kinh tế, liên vùng kinh tế... Bên cạnh đó, việc khan hiếm nguồn cung cũng tác động, khiến giá bất động sản neo cao.

Đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư, các chuyên gia cũng cho rằng nên lựa chọn đầu tư tại các khu vực có quy hoạch chất lượng, được đầu tư bài bản, tọa lạc tại những vùng đất giá đang ở mức thấp, dư địa còn lớn sẽ tạo ra giá trị tăng trưởng bất động sản sau này.

Thành phố trẻ nơi biên giới Lào Cai

Vùng đất mới hấp dẫn nhà đầu tư

Thực tế hiện nay trong khi nhiều thị trường đã bão hòa vẫn lộ diện những vùng đất tiềm năng chưa được khai phá. Nếu trước đây bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng vốn được mệnh danh là những thiên đường du lịch biển hút sự quan tâm của nhà đầu tư thì hiện nay nhiều vùng đất nghỉ dưỡng sinh thái mới đang trở thành điểm sáng cho nhà đầu tư.

rong số những thị trường mới đang hấp dẫn nhà đầu tư, hồ Cần Đơn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất thời điểm cuối năm 2022. Với chiến lược trở thành điểm đến chất lượng cao, tỉnh Bình Phước đã phối hợp để Thành Phương Real làm chủ đầu tư phát triển với diện tích hơn 280ha. Được xem là Khu du lịch sinh thái tự nhiên lớn nhất khu vực.

Cùng với đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được chính phủ phê duyệt và khởi công giúp kết nối khu vực phía Nam với Tây Nguyên đưa Bình Phước trở thành trung tâm kết nối giao thương giữa TP.HCM với các tỉnh lân cận và nước bạn. Ngoài ra Quốc lộ 14C, ĐT759B,...Cũng đã và đang được quy hoạch xây dựng một cách bài bản.

Với Quỹ đất còn rất rộng và chính sách quy hoạch bài bản của tỉnh về đường xá giao thông kết nối liên vùng hứa hẹn sẽ đưa Bù Đốp trở thành một Đô Thị Biên Giới với sức bật về thương mại giao thương không chỉ giữa các khu vực lân cận mà còn kết nối giữa Việt Nam với nước bạn.

 

Nguồn: cafef.vn

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục