Đồng Phú: Phát triển nhanh như “ Thánh Gióng “ nhờ đầu tư hạ tầng và công nghiệp

Bên cạnh việc được tỉnh Bình Phước chủ trương đầu tư, thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, thì yếu tố phát triển công nghiệp cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho Đồng Phú thay da đổi thịt. 

Đồng Phú bứt phá từ hạ tầng

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Phước,tiếp giáp Bình Dương và Đồng Nai, Đồng Phú sở hữu thế mạnh về quỹ đất, tài nguyên và nguồn nhân lực, có đầy đủ tiềm năng để phát triển kinh tế toàn diện. Đặc biệt, hệ thống hạ tầng bao gồm mạng lưới đường tỉnh, đường huyện và vùng nông thôn đều được đầu tư xây dựng, nắm giữ vai trò quan trọng trong liên kết kinh tế nội tỉnh và các khu vực trọng điểm khác.

Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, tỉnh phê duyệt đề án tổng thể phát triển hạ tầng giao thông huyện Đồng Phú đến năm 2025, phát lệnh khởi công 5 tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối từ ĐT741 vào Khu công nghiệp - dân cư Đồng Phú và khu quy hoạch khu công nghiệp Nam Đồng Phú mở rộng tổng chiều dài 24,6km. Đây là những dự án giao thông trọng điểm mang tính kết nối liên vùng. Đồng thời là bước khởi đầu để Đồng Phú bứt phá trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo đà để sớm trở thành một huyện công nghiệp trong khu vực tam giác phát triển của tỉnh Bình Phước.

 

Đồng Phú: Phát triển nhanh như  Thánh Gióng  nhờ đầu tư hạ tầng và công nghiệp

 
5 tuyến đường trọng điểm của huyện Đồng Phú được đầu tư kết nối giao thông với Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú (6.317 ha) và khu quy hoạch Khu công nghiệp Nam Đồng Phú mở rộng (418 ha) gồm: Tuyến số 1 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương dài 5,6km; tuyến số 2 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương dài 4,2km; tuyến số 3 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương dài 6,1km, tuyến số 4 nối từ ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương dài 8,2km và tuyến số 5 nối từ ĐT741 với đường Nông trường cao su Tân Lập dài 0,5km.

Đồng Phú: Phát triển nhanh như  Thánh Gióng  nhờ đầu tư hạ tầng và công nghiệp

Bên cạnh đó, đường cao tốc Đồng Phú – Bình Dương cũng đã được đề xuất, sẽ khởi công xây dựng trong thời gian tới. Dự án đường cao tốc Đồng Phú – Bình Dương có chiều dài toàn tuyến là 41,3km với quá trình đầu tư chia làm 2 giai đoạn phân kỳ, trong đó giai đoạn 1 khoảng 1.480 tỷ đồng.

Lộ trình của tuyến có điểm đầu xuất phát từ nút giao với Quốc lộ 14 tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và kết thúc tại điểm cuối nối với đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ đi qua các xã gồm: Đồng Tâm, Tân phước, Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Lập.

Chuyển mình trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp

Trong những năm qua, Đồng Phú có nền kinh tế năng động với tốc độ tăng trưởng cao, phấn đấu là một trong những địa bàn trọng điểm về công nghiệp của tỉnh.

Trong đó đặc biệt chủ động đẩy nhanh tiến độ về công tác quy hoạch hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại, đồng bộ, đảm bảo liên kết bền vững; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chủ động tham mưu UBND tỉnh thành lập thêm 3 Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, quy hoạch mở rộng 2 Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (317 ha), Nam Đồng Phú (480 ha) với diện tích dự kiến 1.500 ha trong tương lai; đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú với tổng diện tích 6.317 ha. Cùng với đó, huyện sẽ tham mưu UBND tỉnh tạo cơ chế, chính sách thuận lợi để khuyến khích, ưu đãi các doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Đồng Phú: Phát triển nhanh như  Thánh Gióng  nhờ đầu tư hạ tầng và công nghiệp

Một góc KCN Bắc Đồng Phú

Sự xuất hiện và ngày càng lớn mạnh của các KCN sẽ kéo theo nhu cầu bất động sản cho thuê để ở, kinh doanh thương mại, đặc biệt là nhà ở dành cho các chuyên gia, chuyên viên, tri thức trẻ trong khu vực. Chính vì lẽ đó, thị trường bất động sản khu vực nơi đây đang dần tăng nhiệt, nhất là với phân khúc đất nền khu vực trung tâm huyện Đồng Phú và gần các khu công nghiệp.

Các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp đánh giá, Bình Phước là một thị trường trẻ nhưng có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, trong đó Đồng Phú là huyện được kỳ vọng nhất, các “ông lớn” đã đang và sẽ triển khai hàng loạt các dự án tầm cỡ và chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu ở ngày một tăng cao theo sự dịch chuyển khu công nghiệp, phải kể đến như: Tập đoàn Becamex, Tập đoàn Đại Nam, Tập đoàn Đất Xanh…

Bài viết cùng chuyên mục