ĐẤT NỀN CỦ CHI SẼ TĂNG VỌT TRONG VÒNG 5 NĂM TỚI

Thị trường đất nền tây bắc củ chi rất tiềm năng đà phát triển và tính đột biết rất cao. Vì đất tại khu vực này còn nhiều nhưng giá thành thì lại thấp, thuộc vào vùng trũng về giá của thị trường bất động sản nói chung và thị trường đất nền nói riêng. Có rất nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước đang nắm một lượng quỹ đất lớn tại khu vực này.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA). Việc các Công ty Tập đoàn lớn chưa tập trung phát triển xuống hướng tây bắc thành phố trong những năm vừa qua là do họ đang tập trung vào các dự án khu nam và khu đông.

Nhưng với động thái siết chặt các dự án của ủy ban thành phố thời gian vừa rồi làm quá trình thúc đẩy dự án chậm lại vì vấn đề thủ tục và pháp lý, đồng thời đã hạn chế rất nhiều tới việc phát triển, ra dự án mới của các Tập đoàn tại những khu vực này. Cho nên hướng phát triển vào những năm tới đặc biệt đầu năm 2020 sẽ  là Tây Bắc TPHCM.

Cơ sở nào để đánh giá thị trường đất nền tây bắc củ chi sẽ bứt phá, câu hỏi rất nhiều nhà đầu tư đặt ra. Hãy nhìn sơ qua những công văn quyết định và các dự án về quỷ đất, mở rộng các tuyến đường giao thông của Thành Phố để phát triển khu Tây Bắc thành “Đô Thị Vệ Tinh” sẽ có cái nhìn khách quan nhất.

-       Đầu tiên phải kể đến tuyến cao tốc TPHCM – MộcBài một trong bảy dự án đường cao tốc của phía Nam, tổng mức đầu tư cho hai giai đoạn lên đến mười sau ngàn tỷ, Dự án này đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt. với kiến nghị mới đây của Tây Ninh thì tuyến này sẽ khởi công vào đầu 2020.

-       Thứ hai đã và đang triển khai mở rộng 120m tuyến quốc lộ 22  thành đường xuyên á, quy mô dự án lên tới mười ba ngàn tỷ.

-       Cùng với các dự án quy mô khác đang trong quá trình hình thành như: Di dời 30 trường đại học về củ chi, Làng đại học quốc tế, Thảo cầm viên safari hiện đại là công viên lớn nhất đông nam á,…. Tất cả đều đã và đang triển khai.

Hiện tại thị trường đất nền củ chi đang tăng dần đều tăng đúng giá trị thực, chậm mà chắc là điệu kiện tiên quyết để giá đất không quá ảo dẫn đến bong bóng thị trường như những khu vực khác. Đây cũng là định hướng từ lâu về việc phát triển về khu tây bắc củ chi của UBND Thành Phố.

Với việc các tập đoàn trong và ngoài nước sẽ bung các dự án trong thời gian tới và các quyết định phát triển trọng tâm của thành phố là củ chi chắc chắn trong vòng 5 năm tới giá đất củ chi sẽ tăng vài chục lần so với thời điểm hiện tại. 

Bài viết cùng chuyên mục