Cảm nhận và đánh giá các dự án đất nền tỉnh bình phước những tháng cuối năm 2020

CẢM NHẬN VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC DỰ ÁN ĐẤT NỀN TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM 2020

Năm 2020 tiếp tục ghi nhận sự trổi dậy của các thị trưởng mới, vệ tinh xung quanh TP HCM. Mới đây Bình Dương vừa chào đón 2 thành phố mới là Thuận An và Dĩ An. Điều này khiến thị trường bất động sản tại các khu vực này có sức bật mạnh mẽ. Thị trường Bình Phước cũng đang có nhiều dấu hiệu tăng trưởng rất mạnh mẽ. Dự án đất nền tiềm năng đang là những sản phẩm mà khách hàng tìm đến. Bài viết tổng hợp cảm nhận và đánh giá thị trường nhà đất Bình Phước sau khi khảo sát dự án khá kĩ càng.

thanh pho dong xoai binh phuoc - #1 Cảm nhận và đánh giá các dự án đất nền tỉnh Bình Phước năm 2020

Vòng Xoay Thành Phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước

1. CẢM NHẬN VỀ THỊ TRƯỜNG BÌNH PHƯỚC

Khảo sát 1 vòng tỉnh Bình Phước, thì phân khúc hút khách hàng nhất vẫn là đất nền. Nhìn tổng thể 2 năm trở lại đây rất nhiều dự án đất nền được triển khai. Lượt khách hàng ngoại tỉnh kéo về đầu tư tăng nhanh chóng. Tuy nhiên đa phần quy mô các dự án trung bình, khoảng vài trăm nền là maximum. Tiềm năng cốt lỗi mà các dự án tại Bình Phước tăng giá là bám vào các khu đô thị vệ tinh khu công nghiệp. Bên cạnh đó là đón đầu các dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối. 

Có thể thấy ở vị trí của tỉnh Bình Phước có giá trị giao thương rất tiềm năng, đặc biệt hàng hóa đi từ Tây Nguyên, Campuchia hay Bình Phước vể khu vực cảng biển hay các tỉnh khu Đông còn nhiều hạ chế. Muốn thúc đẩy kinh tế địa phương, chắc chắn việc đẩy mạnh tính kết nối giao thương hàng hóa sẽ được UBND thành phố đẩy mạnh.

2. ĐÁNH GIÁ VỀ ĐẤT NỀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Các dự án trong năm vừa rồi và hiện tại đã và đang triển khai đa phần là dự án phân lô hiến đường. Khá ít dự án được quy hoạch chuẩn chỉnh theo bản đồ 1/500. Tuy vậy với sức nóng của thị trường rất tốt nên khách hành vẫn giao dịch sôi nổi. Giá bán trung bình mà bộ phận khảo sát thực tế ghi nhận là từ 7-9 triệu/m2. Pháp lý những dự án này đều đã có sổ riêng, tuyên nhiêu đối với những dự án phân lô hiến đường thì diện tích thổ cử chỉ đạt từ 30-50% diện tích đất. Khá ít dự án 100% thổ cư và pháp lý hoàn chỉnh.

3. TIỀM NĂNG TỪ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

Khẳng định chắc chắn, tỷ suất sinh lợi của đất nền vệ tinh các khu công nghiệp luôn rất cao. Bảo chứng có thể nhìn về các khu công nghiệp Bình Dương như VSIP 1 và VSIP 2. Giá đất tăng nhanh chóng và đây là món đầu tư quen thuộc của nhà đầu tư. Toàn tỉnh Bình Phước đang có 13 khu công nghiệp và khu kinh tế. Trong đó

  • Huyện Chơn Thành: 5 KCN
  • Huyện Hớn Quản: 4 KCN
  • Thị xã Đồng Xoài: 2 KCN
  • Huyện Đồng Phú: 2 KCN
  • Khu kinh tế: Duy nhất nằm ở Huyện Lộc Ninh

Theo chính sách của tỉnh Bình Phước sắp tới sẽ quy hoạch khu công nghiệp mới tại Đồng Phú, dự kiến quy mô lên đến 6300 ha. Có thể thấy rằng, để hàng hóa từ các khu công nghiệp này đi về cảng biển ở Đồng Nai, HCM hay Vũng Tàu quãng đường xe rất dài. Hành trình Bình Phước – Bình Dương – Đồng Nai, TPHCM, Vũng Tàu. Vấn đề đặt ra rút ngắn thời gian đi về cảng như thế nào? Đang được tỉnh Bình Phước đẩy mạnh triển khai.

khu cong nghiep becamex binh phuoc - #1 Cảm nhận và đánh giá các dự án đất nền tỉnh Bình Phước năm 2020

Hình ảnh quy hoạch khu công nghiệp Becamex tại tỉnh Bình Phước

4. ĐƯỜNG XÁ GIAO THÔNG VÀ MẠNG LƯỚI HẠ TẦNG

Trên bản đồ tỉnh Bình Phước, 3 tuyến đường giao thông trọng điểm bao gồm QL14, đường DT 741 và đường DT753. Hiện trạng các tuyến đường này đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng. Theo đó, https://tintucbds247.com/  đánh giá tuyến DT753 còn mang nhiều yếu tố tiềm năng cho các dự án đất nền. Nguyên nhân là vì đây tuyến đường kết bối trực tiếp Bình Phước với Đông Nai thông qua cầu Mã Đà. Tuyến đường này còn hiện diện khu công nghiệp trong tương lai KCN Đồng Phú quy mô 6300 ha. Các tuyến đường khác hiện đã được nâng cấp và mở rộng, riêng DT 753 đã cắm móc và đền bù.

Đặc biệt là dự án mở rộng DT741 đang được thực hiện và tuyến QL13 dự tính tiêu tốn khoảng 1400 tỷ ngân sách

ban do du lich tinh binh phuoc scaled - #1 Cảm nhận và đánh giá các dự án đất nền tỉnh Bình Phước năm 2020

Bản đồ tỉnh Bình Phước

Tuyến đường DT753 kết nối trực tiếp với tuyến đường cao tốc Bình Phước – Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đã giải phóng mặt bằng và tiến hành thi công. Đánh giá khách quan, tại tuyến đường này cư dân khá đông và nhộn nhịp. Đã hiện diện khá đầy đủ những tiện ích công cộng hiện đại như Coopmart, bệnh viện quận y, chợ, trung tâm y tế, trường học các cấp, UBND Tân Phước. Câu chuyện đầu tư dự án đất nền ở đây là tiềm năng và đầy hi vọng.

https://tintucbds247.com/

Bài viết cùng chuyên mục