Bất Động Sản Bù Đốp Bình Phước lọt và mắt xanh của các nhà đầu tư

Bình Phước là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản và được dự đoán sẽ trở nên sôi động trong thời điểm nữa cuối năm. Tại đây, các dự án sở hữu vị trí đắt giá luôn nằm trong tầm ngắm được giới đầu tư sành sỏi săn đón.

 

Hạ tầng "đánh thức" tiềm năng của bất động sản Bình Phước

Sự phát triển ấn tượng về kinh tế, hạ tầng và công nghiệp, đã giúp Bình Phước trở thành một trong những địa phương có thị trường BĐS sôi động nhất khu vực phía Nam. Bình Phước nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh 70 km. Tỉnh có 1 thành phố, TP Đồng Xoài và 2 thị xã. Năm 2021, Bình Phước có mức tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam Bộ về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP).

Bình Phước đang được xem là điểm sáng về tốc độ phát triển công nghiệp đồng bộ. Tỉnh có tỷ lệ công nghiệp hóa đạt trên 82%.

Theo lộ trình phát triển, Bình Phước đang đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Trọng tâm nhất là tỉnh đang đẩy nhanh quá trình nâng cấp, mở rộng tuyến DT759, triển khai thực hiện vào cuối năm 2022. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp giao thương giữa các cửa khẩu, khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Vì vậy, khi tuyến DT759 hoàn thiện sẽ giúp khơi thông dòng chảy trong phát triển kinh tế của Bình Phước và các địa phương lân cận.

Bên cạnh đó, vào đầu năm 2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về chương trình phục hồi phát triển Kinh tế - Xã hội trên cả nước. Đây là năm đầu giải ngân gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng; trong đó, phần lớn nhất khoảng 1/3 của cả gói, tương đương với gần 114.000 tỷ đồng sẽ chi cho đầu tư hạ tầng. Với chính sách mới của Chính phủ, tỷ suất sinh lời của kênh BĐS được dự báo sẽ cao hơn mức 12% của năm 2021. Vậy nhà đầu tư nên xuống tiền ở thị trường nào để đảm bảo lợi nhuận? Bình Phước chính là câu trả lời.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cho biết, qua rà soát các nguồn vốn trong giai đoạn 2021 - 2025, địa phương có thể huy động vốn cho những dự án trọng điểm như: DT759, Quốc lộ 14C, Cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, các cửa khẩu kinh tế,... Các dự án sẽ được triển khai ngay khi đảm bảo được thủ tục đầu tư và đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định. Trong đó, Quốc lộ 14C vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết và chủ trương đầu tư. 

Bù Đốp là điểm sáng được đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển chủ lực.

Thời điểm vàng để nhà đầu tư "bắt sóng" hạ tầng

Giới chuyên môn nhận định, cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, thị trường bất động sản Bình Phước sẽ tiếp tục "tăng nhiệt", nhất là trong bối cảnh quỹ đất tại TP. HCM và Bình Dương ngày càng hạn hẹp, mức giá tăng cao. Đây chính là thời điểm vàng để nhà đầu tư "bắt sóng" hạ tầng tại những khu vực còn nhiều cơ hội để bứt phá như Bình Phước. Trong đó, huyện Bù Đốp với sự phát triển ấn tượng về kinh tế đang nhận được sự quan tâm lớn của nhiều đại gia địa ốc

Khởi công nâng cấp DT759B tại huyện Bù Đốp.

Thời gian tới, Bù Đốp sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng những tuyến đường huyết mạch là: ĐT 759, ĐT 759B, Quốc lộ 14C. Việc xây dựng một số tuyến đường mới giúp kết nối từ DT759 đến trung tâm hành chính của thành phố, cùng các khu trung tâm thương mại lớn, góp phần sớm hình thành nên một khu kinh tế theo đúng quy hoạch của tỉnh đã thông qua.

Theo ghi nhận, nhu cầu đầu tư bất động sản tại các khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng và có hệ thống hạ tầng đồng bộ như tại huyện không ngừng tăng trong thời gian gần đây. Thị trường bất động sản tại huyện này đứng trước "thời cơ vàng" để bùng nổ với nhiều dự án được đầu tư bài bản, hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư.

Các chuyên gia khuyên rằng, người mua nhà nên tìm kiếm sản phẩm có vị trí đắt giá, pháp lý minh bạch, không gian sống xanh, cùng hạ tầng giao thông đang được đầu tư sẽ là sự lựa chọn đầu tư hoàn hảo.

Một yếu tố khác đảm bảo sự thành công của các dự án bất động sản tại Bình Phước chính là người ngoại tỉnh đang làm việc tại đây. Hiện tại, có tới hơn 70% cư dân thuộc diện tạm trú. Đây hầu hết là những lao động, kỹ sư, chuyên gia đang tạm trú để làm việc tại các khu công nghiệp - cụm công nghiệp, các tổ hợp văn phòng tại Bình Phước. Trong số đó, có những lao động mong muốn mua nhà ở và định cư lâu dài tại địa phương.

Gần đây, với sự góp mặt của 2 ông lớn trong lĩnh vực BĐS là Thành Phương và Tân Hiệp Phát về đây gom quỹ đất đầu tư dự án đã cho thấy tiềm năng phát triển của huyện không còn xa.

Cơ sở hạ tầng được quy hoạch chỉn chu, gần trung tâm kinh tế TP. HCM, chính quyền có chính sách mở rộng quỹ đất ở, nhu cầu tìm nhà ở của người dân… là những yếu tố hấp dẫn để tạo nên một thị trường BĐS sôi động tại Bù Đốp trong thời gian tới. Đây là thời điểm tốt để nhà đầu tư chọn mua các sản phẩm BĐS hưởng lợi trực tiếp từ hạ tầng giao thông hoàn thiện, sở hữu tiềm năng sinh lời vượt trội trong tương lai gần.

Nguồn: thu thập

Bài viết cùng chuyên mục