Bất động sản Bình Phước hút vốn đầu tư nhờ sở hữu 5 đặc điểm vàng

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm tháng đầu năm 2022, kinh doanh bất động sản đứng thứ hai trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI tại Việt Nam với gần 3 tỉ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký. Tốc độ phục hồi của nền kinh tế cũng dự báo bức tranh tươi sáng cho toàn ngành. Trong đó Bình Phước là khu vực thu hút các vốn đầu tư lớn nhờ sở hữu 5 đặc điểm vàng.

 

Bất động sản được coi là một khoản đầu tư tuyệt vời nhờ những lợi thế vượt trội so với các loại tài sản khác. Nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ tỷ suất lợi nhuận cao, các ưu đãi thuế đáng kể và sử dụng bất động sản để làm giàu.

Dù đòi hỏi một nguồn vốn đáng kể để gia nhập thị trường, bất động sản mang lại lợi nhuận tốt và ổn định ngay cả trong bối cảnh lạm phát, cùng tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ về dài hạn nếu có một chiến lược đúng đắn.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc và giá vàng biến động mạnh, bất động sản vẫn cho thấy những điểm tươi sáng nhất định. Trong thời gian tới, khi kinh tế tiếp tục hồi phục và các dư án đầu tư hạ tầng được đẩy mạnh, bất động sản sẽ bước ra khỏi giai đoạn chững lại tạm thời như hiện nay và tăng trưởng ổn định nhờ sở hữu 5 đặc điểm vàng sau đây.

Dòng tiền mạnh, tỷ lệ hoàn vốn cao

bất động sản phân khúc đất nền là kênh đầu tư ổn định trường tồn và có tỷ lệ sinh lời cao nhất.

Nhà đầu tư hưởng lợi từ việc mua đi bán lại, vận hành và phát triển bất động sản. Khoản lợi nhuận sau khi trừ đi chi phí có thể sử dụng để tái đầu tư và mở rộng danh mục tài sản. Dòng tiền cao hơn thu được từ bất động sản cũng cho phép nhà đầu tư nhanh chóng trả bớt các khoản thế chấp, cải thiện tỷ lệ hoàn vốn.

Bên cạnh đó, giá trị bất động sản thường tăng lên theo thời gian, giúp nhà đầu tư dễ dàng tăng vốn chủ sở hữu.

Phòng ngừa lạm phát

Lạm phát theo thời gian có thể làm giảm giá trị thu nhập của nhà đầu tư. Vì vậy, một trong những mục tiêu cơ bản của nhà đầu tư là bảo vệ vốn chủ sở hữu khỏi lạm phát, đăc biệt là với các tổ chức hướng tới đầu tư dài hạn như các quỹ hưu trí.

Đầu tư bất động sản cung cấp một hàng rào chống lại lạm phát rất tốt vì giá trị của bất động sản thường tăng bằng hoặc cao hơn tỷ lệ lạm phát. Giá trị lô đất cũng thay đổi theo thời gian để phản ánh sự thay đổi của tỷ lệ lạm phát và giá cả tiêu dùng, mang lại nguồn thu ổn định hàng tháng.

 

Vừa kinh doanh vừa mua đi bán lại

Nhà đầu tư có thể sử dụng bất động sản để kinh doanh hoặc mua đi bán lại khi đạt mức lợi nhuận nhất định. Đại dịch Covid-19 đã cho thấy tầm quan trọng của việc sở hữu một mảnh đất. Nếu cho biết đầu tư thông minh mua đi bán lại, khoản thu nhập hàng tháng sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, trang trải khoản vay thế chấp hoặc bổ sung thêm vốn để đầu tư vào các hạng mục khác.

Khi giá trị bất động sản tăng lên, nhà đầu tư có thể bán đi để thu về khoản tiền lớn hơn nhiều so với số vốn bỏ ra ban đầu. Với các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, họ chọn mua tại các khu vực khởi điểm có tiềm năng phát triển tương lai khi mọi thứ còn ở dạng thông tin quy hoạch, giúp giá trị bất động sản tăng mạnh theo thời gian. Nhà đầu tư mới tham gia thị trường có thể hợp tác với các chuyên gia và đại lý bất động sản uy tín để có bức tranh thị trường rõ ràng và xác định các xu hướng tốt hơn.

An toàn về mặt tài chính

Đầu tư bất động sản đất nền trong dài hạn mang lại sự an tâm về mặt tài chính. Đặc biệt, đất nền có sổ hồng riêng luôn lúc nào cũng là lựa chọn an toàn hàng đầu.

Dù các phân khúc khác có chững có lúc đột biến, nhưng đối với bất động sản đất nền luôn ổn định và tăng trưởng tốt trong dài hạn. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư cá nhân đổ tiền vào bất động sản để đảm bảo tài chính khi nghỉ hưu. Họ sẽ có một dòng tiền ổn định hàng tháng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, hoặc bán bất động sản và thu về khoản tiền lớn.

Tài sản thừa kế

Các khoản đầu tư và tài sản khác, chẳng hạn như một cổ phiếu có thể mất giá trị hoàn toàn hoặc một chiếc ô tô có thể khấu hao theo thời gian. bất động sản không tuân theo quy luật đó. Do đó, đây được coi một loại tài sản thừa kế phổ biến và được nhiều gia đình châu Á đặc biệt yêu thích. Các bậc cha mẹ có thể để lại mảnh đất nhiều năm cho con cháu tiếp tục “an cư lạc nghiệp”, hoặc cho thuê hay chuyển nhượng để có một số vốn làm ăn nhất định.

Bài viết cùng chuyên mục